๑. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะตามทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ ๒๑ ทุกสาขาวิชาที่จัดการเรียน การสอนร่วมกับสถาน ประกอบการและเครือข่ายความร่วมมือในภาครัฐ และเอกชน
๒. ส่งเสริมการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๓. สร้างเครือข่ายความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา และการอบรมวิชาชีพ
๔. บริหารจัดการบุคลากร สภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงาน ศูนย์วิทยบริการ สื่อ แหล่งเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ครุภัณฑ์ และงบประมาณของสถานศึกษา ที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพ
๕. พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน
๖. พัฒนาผู้เรียนทุกหลักสูตรให้มีความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์สอดคล้องความต้องการของตลาดแรงงาน โดยใช้สื่อที่ทันสมัย
๗. ส่งเสริม สนับสนุนการจัดทำนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย ร่วมกับบุคคล ชุมชน องค์กรต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์ และเผยแพร่สู่สาธารณชน
๘. พัฒนาประสิทธิภาพระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
๙. ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามมาตรฐานสากล
๑๐. บริการวิชาการและวิชาชีพสู่ชุมชนด้วยจิตอาสา
๑๑. ยกระดับความร่วมมือกับชุมชน องค์กรต่าง ๆ และสถานประกอบการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
๑๒. ส่งเสริม สนับสนุนการบริการทางวิชาการและวิชาชีพโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาผู้เรียน และคนในชุมชนสู่สังคมแห่งการเรียนรู้
๑๓. พัฒนาผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑๔. พัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรของสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพิเพียง
๑๕. พัฒนาการจัดเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ และการส่งเสริมการฝึกทักษะดิจิทัลในชีวิตประจำวัน